วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2557

ทนายนักวิ่งขาเทียมแอฟริกาใต้จะซักค้านพยานปากเอกของอัยการอีกครั้งในวันนี้

คณะทนายความของนายออสการ์ พิสโตริอุส นักวิ่งขาเทียมชาวแอฟริกาใต้ เจ้าของแชมป์พาราลิมปิก จะเพิ่มความพยายามซักค้านพยานปากเอกของอัยการอีกครั้งในวันนี้ หลังจากซักค้านครั้งแรกเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นวันแถลงเปิดคดีพิสโตริอุสยิงแฟนสาวเสียชีวิตในวันวาเลนไทน์ปีก่อน

นางมิเชล เบอร์เกอร์ อาจารย์เศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยพริทอเรีย เพื่อนบ้านซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักของพิสโตริอุส สถานที่เกิดเหตุสังหารไม่ถึง 200 เมตร ให้การในฐานะพยานปากแรกของอัยการเมื่อวานนี้ว่า เธอและคู่สมรสได้ตื่นขึ้นมาช่วงประมาณตี 3 ของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ปีก่อน เนื่องจากได้ยินเสียงกรีดร้องดังมาจากบ้านของพิสโตริอุส เป็นเสียงตะโกนเรียกร้องขอความช่วยเหลือของ นส.รีวา สทีนแคมป์ แฟนสาวของพิสโตริอุส จากนั้นได้ยินเสียงปืนดัง 1 นัด และเสียงปืนกระหน่ำยิงตามมาอีก 3 นัด

นายแบร์รี รูกซ์ ทนายความของพิสโตริอุส ซักนางเบอร์เกอร์ซ้ำหลายครั้งว่าได้ยินเสียงปืนทั้งหมดกี่ครั้ง และเป็นเสียงปืนทั้งหมดหรือไม่ บ่งชี้ว่าคำให้การของเธออาจขัดแย้งกับสามีที่ยังไม่ขึ้นให้การ และว่าเธออาจเข้าใจผิดว่าได้ยินเสียงปืนทั้งที่จริงแล้วเป็นเสียงที่ลูกความของเขาใช้ไม้คริกเกตพังประตูห้องน้ำ หลังจากรู้ว่ายิงแฟนสาว เพราะคิดว่าเป็นโจรย่องเบา นอกจากนี้เธอยังอาจเข้าใจผิดว่าได้ยินเสียงกรีดร้องของผู้หญิงทั้งที่จริงอาจเป็นเสียงของลูกความเขาในขณะตกใจอย่างรุนแรง

อัยการมีรายชื่อพยานทั้งหมด 107 ปาก แต่อาจไม่เรียกขึ้นให้การครบทุกปาก ขณะที่ทนายจำเลยจะพยายามลบล้างด้วยการหาช่องโหว่ในคำให้การของพยาน และตั้งข้อสงสัยในหลักฐานนิติเวชของอัยการ หลังจากอัยการยอมรับว่าผลการตรวจสอบวิถีกระสุนพบว่าพิสโตริอุสอาจไม่ได้สวมขาเทียมขณะยิงแฟนสาว ทำให้ข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรองล่วงหน้ามีน้ำหนักน้อยลง.

ระบบสัญญาณกันขโมย ที่คุณไว้วางใจ http://www.vanguard.in.th/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น